Ako Ay Parang Libro

Pero napansin ni Nemo na walang taginting ang kanilang halakhak. Minsan may mga taong na uubos nila ang kanilang kandila.


Tagalog Liturgy Book Psalter And Prayer Book For Catholic Believers Panalangin Ng Mga Kristiyano Sa Maghapon Archdiocesan Liturgical Commission Manila Bible Society Amazon Com Books

Parang pumanaw na ang kislap sa sulok ng kanilang mata.

Ako ay parang libro. Una kong nalaman ito dahil fineature ng school paper yun gmga libro ni Bob Ong 1st year HS ako nun tatlo pa lang ata libro nya. Kumuha ako sa isa sa mga libro sa silid-aklatan at umupo sa pinakadulong upuan na makikita mo sa lugar na iyon. Minsan umaakyat kami sa bubong ng bahay at doon nagpapalipad.

Ang Tunay na Pag-ibig ay Parang Isang Saranggola. Ikaw ay Isang libro Na pipilitin kong basahin hanggang dulo Kahit pa ang mga tayutay at ang mismong kwento nito ay magulo Libro na punong puno ng hiwaga. Gagaling ka basta tatagan mo lang alam mo may mga.

Puno dahil sa mga katangian taglay ko na sa tingin ko na ako ay isang puno. Maaari mo akong balewalain o itago. At itoy parang isang tungkod na umaalalay sa kanya sa buhay.

Parang nawawalan na ko ng pag asa na gagaling pa walang emosyon na saad niya habang nakatingin sa kawalan. Kung gabi kung halos hindi umihip ang mapanuksong hangin ang mga batang kalye ay nagtitipon-tipon sa parke na may monumento ng bayaning may kipkip na libro. Noong una parang photographic memory lang ang estilo ko sa mga librong nababasa.

Ang buhay ay parang isang libro. Hinahabol ko lang na bago matapos ang gabi ay may isang article ako. Ikaw ay libro na walang presyo Hinding hindi kita ipagbibili.

Minsan may mga taong nagsisimula pa lang umilaw ang kanilang kandila pero namatay na agad ito. Isang buwan pa lang halos hindi na magkasya sa maliit kong cabinet ang lahat ng librong binasa binabasa at babasahin ko pa lang. Ang sa akin lamang hindi ko minamadali ang aking pagtanda.

Maging ang iyong mga panaginip ay konektado sa iyong kinabukasan. Ginagawa namin ito tuwing walang pasok lalo na kapag bakasyon. Pero sana katulad ng nasa fairy tale tayo parin ang may happy ending.

Nakatingin ako kay amber at ang mga mata niya ay parang wala nang pag asa na gagaling siya. Sa tingin mo ba gagaling pa kaya ako. Kung ako ay isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang puno.

May manunulat at siya ang dahilan kung bakit may istorya ang libro siya ang pinanggagalingan. Mula sa kawalan ay may biglang kaligayahan ngunit pag-minsan ay kalungkutan. Mayroong mga libro na puro turo lamang at karamihan ng iba ay kinukuwento ang mga pangyayari bago nabuhay si Jesus pati na rin ang kuwento ni Jesus mismo.

Napakaikli lamang ng buhay ng tao. Sa bawat estante ay napakaraming ibat-ibang mga kaalaman ang pwede kong matutunan. Yung climax na nababasa mo sa libro ay parang.

Siya lang ay may alam kung ano ang mangyayari sa dulo ng libro. Siguro magiging tao na lang ako na magiging buhay sa bawat segundo magiging masaya sa lahat ng oras at iisipin na lang na ang buhay ay parang life. Kapag nawala na ako sabi ng bahay sa gitna ng pagkukuwento at nalulungkot ka lagi mo lang iisipin ang kalungkutan ay kaligayahang nagtatago lang.

Thank you Lord sa aming Upper Room. Tapos dictionary para maintindihan ang bawat sentence. Ang Bibliya ay napakaimportante sa pagiging Kristiyano at marami sa mga libro na nagcocompose nito ay nagkukuwento at nagtuturo.

Hindi mo sila lagi nakikita pero alam mong lagi silang nandiyan Pumasok ako sa isang silid at inilibot ang paningin dito. Ika nga ang buhay ay parang escalator. Kung tutuusin bata pa naman ako ang pagtanda ay nangyayari yan araw-araw ngunit ang kabataan ay unti-unting lumilipas.

May simula at wakas. Ang sarap talagang magpuri sa Diyos. Lahat ng tao ay dumaan na sa pagkabata.

Lahat ng aking mga naranasan at aral na natutunan ay nais ko ibahagi sa mga taong nais akong samahan. Pagod na ako sa kakaisip. Mahirap matagpuan sa panahon ngayon.

Pero mas parang ewan ka. Ang buhay ay parang isang aklat. Amber tawag ko sa kaniya pero patuloy lang siyang nakatingin sa kawalan.

May kwento at kahulugan. Noong bata ako lagi kaming nagpapalipad ng saranggola sa may palayan tubigan. Buhay Ay Parang Libro.

Ako ay isang libro na siguradong magpapasaya sayo sa oras na iyong basahin dahil sa may katuturan at makulay kong buhay puno ng pangarap at pag-asa pag-ibig lungkot at ligaya at kapupulutan ng aral sa bawat letrang aking ibinabahagi. At dahil wala akong pasok kapag weekend tulad ngayon wala akong ibang hawak kung hindi libro cellphone ebook kwaderno at lapis. Ang buhay minsan masaya malungkot may hinagpis may pasakit.

Okay balik sa libro. Ang buhay ng isang tao ay parang libro na may maraming kabanata. Lumaon at nang dahil na rin sa games at mga topics sa computer science na graphics at audio programming parang pag nagbabasa na ako ng books nagkakaroon na ng parang MMORPG sa.

Ang buhay ay maraming surpresa. Libro na dadalhin ko kahit saan man ako magtungo Ngunit hinding hindi ko ipapahiram kahit kanino. Ang Manunulat ay nag bibigay ng buhay sa mga tao na nasa istorya.

Nananatili pa rin nakatayo ang mga puno. Isa pa may pumasok sa classroom namin dati na SSG officer at pinatahimik kami pero ang ginawa na lang niya binasahan ng ilang bahagi ng libro. Lilitaw din sa tamang panahon Bahay ni Marta nobela ni Ricky Lee _____ Hindi lungkot ang naramdaman ko habang binabasa ko itong libro.

Kaibigan Ang mga kaibigan ay parang bituin. Ang relasyon natin ay parang book may introduction kung paano tayo nagkakilala. Alam natin na ang puno ay isang buhay na bagay na matatag sa anumang pagkakataon sa malalakas na ulan bagyo baha matinding hangin at iba pa.

Kasi binabasa mo ang conversation ng sarili ko. Ito ay gathering namin sa church every Friday. May awtor at may mambabasa.

Marami na ang nangyari sa buhay natin ang hindi natin inaakalang mangyayari. Nahiya naman ang libro sa sobrang kapal ng mukha mong lokohin ako. Kapag talaga nahawakan ko na ang isang libro mapa ebook pa yan o papel na libro asahan mong lunod na ako dito para bang kinuha na ako ng istorya nito parang superbook-experience ganoon.

May mangilan-ilan din akong libro sa bahay na di pa natatapos basahin pero mas marami pa sa bilang ng libro ko ang mga naranasan kong pagkabigo at hinanakit. Naalala ko lang yung mga salita at yun lang. Ito ang pinakaunang libro ni Bob Ong na nabasa ko.

Ang buhay ay parang kandila nung tayo ay isinilang dun na nag umpisang sumindi ang liwanag sa kandila. Taong 2018 nang umattend ako.


Pin On Narciso Olalo God S Miracle


Aysayako Hugot Lines Hugot Math


Gma News Look Ako Ay May Kiki Sinusulat Na Matapos Facebook


Filipino Activity 3 Worksheet


Paolo Manalo On Twitter Day 28 Rouse Transit 2015 By Iophilia Https T Co Kwdy8wtriu Twitter


Comments

Label

amnesia anak anastacia angkahulugan angono anong apartment asukal awang awit babae baby bagay bagyo bahagi bahay bakit bakla balakang balakubak ballpen bang banig bansa bara barado baradong barangay barretto bata batasan bear bible bigla biik bilog binangonan bkit borough brraso bubuyog buhangin buhay bukol bulacan bulaklak buntis butlig buwis camp cayetano cellphone chalk chords church city clipart coast commute compact converse cubao dahilan daliri damo dance darating dengue diagonal dibdib dighay digmaan dila distance diyos diyoss download dumede dumi edgar editor election electric eleksyon elepante empleyado english essay examiner exchange factory fairlane favorite filipino fire free from full furing gabi gagawin galit gamot gatas gift ginamit grand grandvalley ground gulong gumagapang gusto hagdan halaman halimbawa handa hangin hapom hapon have hayop hesitation highway hilo hindi hininga hinuhukay hirap hugot humihinga huminga ibang ibenibenta ibig ikaw ilalim ilog ilong immaculate instagram inumin inuubo isang isda jacket jessiha john jose julia kaagaw kabute kagat kahit kahoy kahulugan kaibigan kaliwang kalyo kamay kamusta kanin kanyang kapag kapal kapatid kape kapitan kapwa kasalanan kasukasuan katabi katawan kausapin kayo kilala kinukulam knife koleksyon kumukulo kung label lagi laging lagkain lahat lalabas lalaki lalamuan lalamunan laman lamang langit lapis larawan latest leave leefg leeg left libro likod line lloyd loob love lugar lumalabas lumalaki lumunok mabigat mabilis maghintay magkatabi magnanakaw magparinig maguindanao mahabang mahabnag mahihilo mainit maintindihan maitim makahinga makina malabnaw malalang mall manakit mananakit manila maniningil manok maraming marikina masahe masakit masakut masikip mata matalinhagang matanda matatae matigad matigas matrix mcdo mhabang minamalas minsan modyul molave montesori movie mukha mulimg nabagsak nabibingi nabubulunan nabuhay naduduwal naganap naglalakbay nagpapalalam nagtatae nahihilo nahihirapan naiihi nakabara nakalamnan nakaupo nakikishare nakikita naman nana nanakit nangangalay nanginginig napipilay nasa nasusuka natatae natibok natin national natunaw natutulog nawawalan nilalagnat niloloko nkabara normal nung offline online orasan outlet paano pagdating paggising paghinga pagibig pagkain paglilingkod pagmamahal pagod pagpapakasal pagsakit pagsakop pagsusuka pagtatanim pagtuturo pain pakiramdam paligid pamiya panaginip pananakit panganagti pangingitim panginoon pantal pantog papel para parang pari parish pasko pata pelikula pendatun pero pilipinas pimples pinakanta pinapabayan piolo place promo pumasok pumipintig pumipitik pumpintig puno pusa puso puson pwerta qoutes quotes regla relationship rent resort result rizak rizal rope route sahod sakin sakit salamin salawikain salipada salipadapendatun sanggol sanhi sapatos saranggola sarili scandal sikmura silahis sinasakal singapore sinisinok sinsuat sintomas sipon siya smart space staff status street subd subdivision sugal sugalquotes sultan sumasakit sunasakit susuka sweldo tagalog tagiliran take talampakan tanghali tanong taong tasa tatae tawag tayo tayong tayoy taytay teleserye tigyawat tinapay tingin tinik tinutusok tiwala tiyago tiyan tomas tubig tula tumalikod tumutusok tusoktusok tuwing tyan ulan unicorn uptowm utong valley value viral wala wallpaper warehouse wifi wika yunf yung
Show more

Postingan Populer

Parang May Tinik Ang Lalamunan

Sakit Ng Tiyan Na Parang Tinutusok

Parang May Nakabara Sa Sikmura